วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561

การพัฒนา Mobile Application เกี่ยวกับ การออกกำลังกาย และโภชนาการ

Leave a Comment
การพัฒนา Mobile Application เกี่ยวกับ การออกกำลังกาย และโภชนาการ
 à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ healthy food
ร่างกายของมนุษย์ทุกๆคนต้องการดูแล บำรุง รักษา เพื่อให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่คนในสังคมปัจจุบัน มีน้อยคนนักที่จะให้ความสำคัญในการดูแลรักษาร่างกายของตน ให้ตนมีสุขภาพที่ดี การดูแลรักษาร่างกายของตนอย่างสม่ำเสมอนั้น นอกจากจะทำให้มีปัจจุบันความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ต่อ
ทุกด้านในการใช้ชีวิตของมนุษย์ เทคโนโลยีกลายเป็นสิ่งที่คนส่วนมากเข้าถึงได้ และสะดวกต่อการใช้งาน เป็นสิ่งที่ใกล้ตัวคนส่วนใหญ่ เกิดการเปิดโลกกว้างขึ้น เช่น การใช้โทรศัพท์มือถือ(Mobile) หรือสมาร์ทโฟน ในการสื่อสารกับผู้คนทั่วโลก และยังสามารถใช้ในการสืบค้นหาข้อมูลต่างๆ ซึ่งในสมาร์ทโฟนนั้นมีสิ่งหนึ่งที่สร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตในด้านต่างๆ คือ แอพพลิเคชั่น(Application) เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้เพื่อช่วยการทำงานของผู้ใช้ เรียกว่า Mobile Application ทำให้เราสามารถใช้งานด้านต่างๆของเทคโนโลยีได้อย่างเป็นระบบ และสะดวกมากขึ้น
สุขภาพที่ดีแล้ว ยังจะส่งผลให้อย่างอื่นตามมาด้วย การดูแลรักษาสุขภาพนั้นจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย ร่างกายสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ มีคำกล่าวไว้ว่า ”ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ” หมายความว่า การไม่มีโรคภัยนั้น เป็นความสุขของชีวิต ดังนั้นเราควรใส่ใจกับการดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อให้ชีวิตมีความสุข
การดูแลรักษาสุขภาพของมนุษย์นั้นมีหลายประการ การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพ แต่คนที่ทำงานและมีภาระงานต้องรับผิดชอบนั้น ทำให้มีเวลาในการออกกำลังกายน้อยหรือไม่มีเวลาฝึกซ้อมกีฬาต่างๆ ทำให้ปัจจุบัน การออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมกันมาก คือการออกกำลังกล้ามเนื้อ และการบริหารกล้ามเนื้ออย่างง่าย หรือคือการเข้า Fitness ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับออกกำลังกาย มีเครื่องสำหรับช่วยในการออกกำลังกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นกระแสที่เป็นที่นิยมในกลุ่มคนที่มีภาระงาน หรือมีเวลาในการออกกำลังกายน้อย และการออกกำลังกายแบบ Fitness นี้ยังง่ายต่อการฝึก ทำให้ผู้เล่นมีรูปร่างที่สวยงาม แข็งแรง ซึ่งเป็นเหตุจูงใจหนึ่งที่ทำให้คนอยากออกกำลังกาย

อีกประการหนึ่งที่สำคัญในการดูแลสุขภาพนั้น คือการบริโภคอาหาร หรือโภชนาการ ตลอดช่วงอายุขัยของคนเราจะรับประทานอาหารประมาณ 70,000 มื้อ หรือ 60 ตัน ซึ่งปริมาณอาหารเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อร่างกายของผู้บริโภค คนเราจึงควรใส่ใจกับการบริโภคอาหารในทุกๆมื้อ เพื่อจะนำมาซึ่งร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงอย่างสมบูรณ์ ซึ่งอาจมีบางคนที่ไม่รู้ว่าจะออกกำลังกายอย่างไรให้ถูกต้อง บริโภคอย่างไรให้เหมาะสม หรือขาดข้อมูลในการออกกำลังกายและการบริโภคอาหาร ทำให้ไม่เกิดประสิทธิภาพในการดูแลรักษาสุขภาพของตน
ด้วยตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย การมีโภชนาการที่ดี ความสะดวกใช้งานของเทคโนโลยีในเรื่องของ Mobile Application คณะผู้จัดทำจึงคิดค้นโครงงานคอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับ Fitness And Nutrition ขึ้นเพื่อเป็นตัวช่วยให้กับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพในเรื่องของการออกกำลังกายและการมีโภชนาการที่ดี ให้มีการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพ มีโภชนาการที่ดี และมีสุขภาพที่ดี


If You Enjoyed This, Take 5 Seconds To Share It

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น