วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

การบำบัดน้ำเสียจากอุตสาหกรรมยาโดยใช้เทคโนโลยีบำบัดน้ำแบบไร้อากาศ

Leave a Comment

การบำบัดน้ำเสียจากอุตสาหกรรมยาโดยใช้เทคโนโลยีบำบัดน้ำแบบไร้อากาศ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เทคโนโลยีการบําบัดน้ําเสียแบบไร้อากาศ
น้ำเสียที่เกิดจากอุตสาหกรรมยาโดยทั่วไปมีสารอินทรีย์สูงและการรักษาจะดำเนินการโดยใช้หลักสองประเภทหลักของวิธีการทางชีวภาพ; แบบใช้ออกซิเจนและแบบไม่ใช้ออกซิเจน แต่เนื่องจากน้ำเสียจากสารอินทรีย์สูงมันเป็นไปไม่ได้ในการรักษาบางส่วนน้ำเสียจากการผลิตยาโดยใช้กระบวนการทางชีวภาพแบบใช้ออกซิเจน เป็นทางเลือกที่เป็นกระบวนการที่เป็นที่ต้องการใช้ออกซิเจนในการลบความแข็งแรงสูงสารอินทรีย์ ระบบบำบัดน้ำเสียแบบไร้อากาศถือเป็นค่าใช้จ่ายโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับการปนเปื้อนอินทรีย์ลำธารของเสียจากอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาระบบอัตราที่สูงซึ่งในครั้งกักเก็บน้ำ (HRT)จะแยกออกจากของแข็งการเก็บรักษาครั้ง (SRT) ได้นำไปสู่การได้รับการยอมรับทั่วโลกของระบบบำบัดน้ำเสียแบบไม่ใช้ออกซิเจน ในบทความนี้หนังสือที่เกี่ยวกับการเติมออกซิเจนเทคโนโลยีถังปฏิกรณ์แบบเดิมและบำบัดน้ำเสียยาจะถูกนำเสนอ นอกจากนี้ชะตากรรมของ

ยาในสภาพแวดล้อมยังถูกกล่าวถึงในช่วงสั้น ๆ กรณีศึกษาจากการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการในการรักษาของยาน้ำเสียที่มียาปฏิชีวนะ Tylosin ในถังปฏิกรณ์แบบนอกจากนี้ยังได้รับ โดยเฉพาะมันถูกกำหนดไม่ว่าจะเป็นถังปฏิกรณ์แบบสามารถนำมาใช้เป็นรักษาก่อน ระบบที่โรงงานผลิตยาที่มีอยู่ ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปฏิกรณ์บำบัดน้ำเสียยาจริงในอัตราโหลดต่างๆของสารอินทรีย์ (OLR) ได้รับการตรวจสอบและแสดงให้เห็นว่าการกำจัดสารตั้งต้นที่มีประสิทธิภาพที่ OLRs ต่ำ (0.43-1.86 กก. COD.m-3.d-1) โดยการส่งเสริมความต้องการออกซิเจนทางเคมี
 เงื่อนไขเหล่านี้มีค่าเฉลี่ยของการลด Tylosin 95% ก็ประสบความสำเร็จใน UASR แต่การเพิ่ม OLRs เพื่อ 3.73 กก. COD.m-3.d-1 โดยการลดเวลาในการกักเก็บน้ำ (HRT) (4-2 D) ลดประสิทธิภาพในการกำจัด COD (45%) การเปลี่ยนแปลงในการโหลดอินทรีย์ได้รับผลกระทบประสิทธิภาพการรักษาของถังปฏิกรณ์แบบและใน OLRs สูงก็ไม่สามารถที่จะทนต่อ HRT สั้นอาจเป็นเพราะความซับซ้อนของระบบบำบัดน้ำเสียยา


If You Enjoyed This, Take 5 Seconds To Share It

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น